Skip to main content

மே 11, போக்ஹரன் வெடிப்பு - க்ஷாத்ர ஶக்தியின் வெளிப்பாடு.



மே 11 , போக்ஹரன்  வெடிப்பு - க்ஷாத்ர ஶக்தியின் வெளிப்பாடு.

மே 11. இன்று ஒரு மஹத்வ பூர்ணமான நாள். மே 11, 1998. ஆஃப்ரிக கண்டத்தின் நாடுகளின் அதிபர்கள் அனைவரும் ஒரு மாநாட்டிற்காக கூடி இருந்தனர். போக்ஹரனின் அதிர்வலைகள் அங்கும் வந்தன. மாநாட்டின் விஷயத்தை விட்டு விட்டு, ஒரு உலக வரைப்படத்தை வரவழைத்து அதைச்சுற்றி நின்று கொண்டு பாரதம் எங்கே இருக்கிறது என்று ஆஃப்ரிக நாடுகளின் அதிபர்கள் தேடத் தொடங்கினர். அந்த நாள் பாரதத்தைப் பற்றிய பேச்சில் கழிந்தது. ஸ்வதந்த்ரம் அடைந்து 5௦ வர்ஷங்கள் கழித்து உலகம் பாரதத்தை கவனிக்கத் தொடங்கியது என்பதற்கு ஒரு சான்று.

மே 11. பல நூற்றாண்டுகளுக்குப் பிறகு, பாரதத்தில் க்ஷாத்ர ஶக்தி ப்ரஹ்ம ஶக்தியுடன் இணைந்த நாள். பாரதம் என்றுமே ப்ரஹ்ம சக்தியாகத் திகழ்ந்து வந்திருக்கிறது. ஸ்வாமி விவேகானந்தரும் மஹேஶ் யோகியும் ராமானந்த தீர்தரும் ஸ்ரீ ரமணரும் ஹரே  க்ருஷ்ண இயக்கத்தின் ஸ்தாபகர் ஸ்ரீ ப்ரபு பாதரும் உலகத்தின் கவனத்தை பாரதத்தை நோக்கி திருப்பி இருந்தனர் என்பது உண்மை. பாரதம் தன் உறக்கத்தில் இருந்து விழித்து மீண்டும் ஒரு ப்ரஹ்ம ஶக்தியாக மிளிர்கிறது என்பதற்கு இவர்கள் அனைவரும் சான்று. ஆனால், அது போதாது. உலகத்தில் நல்லவனாக, தூயவனாக, மென்மையானவனாக இருந்தால் மட்டும் போதாது. வல்லவனாகவும் இருக்க வேண்டும். வலிமை வேண்டும். க்ஷாத்ர ஶக்தி வேண்டும். க்ஷாத்ரம் இல்லாத ப்ரஹ்மம் தர்ம ஸ்தாபனம் என்ற கார்யத்தை முழுமையாக செய்ய முடியாது. பரித்ராணாய ஸாதூனாம் ... மற்றும் விநாஷாய துஷ்க்ருதாம் ... ஸாதுக்களின் ரக்ஷணம் மற்றும் துஷ்டர்களின் அழிவு இவை க்ஷத்ர ஶக்தி இல்லாமல் நடந்திடாது.

ப்ரஹ்மம் இல்லாத க்ஷாத்ரம் ராக்ஷஸ வலிமையாகி விடும். அழிக்கும் வலிமை ஆகி விடும். க்ஷாத்ரம் இல்லாத ப்ரஹ்மம் நபும்ஸகமாகி விடும். இரண்டும் இணைந்தால் மட்டுமே தர்ம ஸ்தாபனம் ஆகிடும். அந்த திஶையில் இந்த நாள், மே 11, போக்ரன் அணு வெடிப்பு நடத்தப் பட்ட நாள், பாரதத்திற்கும் உலகத்திற்கும் மிக மஹத்வமான நாள் .

Comments

Popular posts from this blog

ஜ, ஷ, ஸ, ஹ, க்ஷ, ஸ்ரீ ....

ॐ ஜ , ஷ , ஸ , ஹ , ஶ , க்ஷ , ஸ்ரீ என்ற எழுத்துக்களை வடமொழி எழுத்துக்கள் என்கிறான் ஒருவன். ஸம்ஸ்க்ருத எழுத்து என்கிறான் ஒருவன் . மூடர்கள் .  அறியாமையில் பேசுகின்றனர் . தவறான நோக்கத்துடன், நம்முள் பேதத்தை ஏற்படுத்திட எவனோ புதைத்துச் சென்ற விஷத்தை , அது விஷம் என்று கூட அறியாமல் பேசுகின்றனர் . வட என்பது திஶை . திஶைக்கு மொழி கிடையாது . (இசைக்கும் மொழி கிடையாது . கவிதைக்குதான் மொழி . தமிழிசை மன்றம் என்பதெல்லாம் அபத்தம் .) தமிழகத்திற்கு வடக்கில் பாரத தேஶத்தின் அத்தனை ப்ராந்தங்களும் (கேரளம் தவிர்த்து) உள்ளன . தெலுங்கு , மராடீ , போஜ்புரி , குஜராதீ ... அனைத்து மொழிகளும் வட திஶையில் பேசப்படும் மொழிகள் .  இவை எல்லாம் வடமொழிகள் . (கன்யாகுமரி ஆளுக்கு சென்னை பாஷை கூட வடமொழிதான்) . இந்த எல்லா மொழிகளிலும் இந்த ஶப்தங்களுக்கு எழுத்துக்கள் உண்டு .   தெலுங்கில் జ  , స  , హ .. . என்றும் ,   கன்னடத்தில்   ಜ , ಸ , ಹ , ಕ್ಷ .. என்றும் , மராடீயில் . ज , स , ह , श , क्ष,.. என்றும் குஜராதியில்     જ , સ , હા , ક્ષ  , என்றும் ,   ப...

கீதையில் சில சொற்றொடர்கள் - 31

ॐ கீதையில் சில சொற்றொடர்கள் - 31 चातुर्वर्ण्यं मया सृष्टं गुण कर्म विभागशः  ... (अध्याय ४ - श्लोक १३) சாதுர்வர்ண்யம் மயா ஸ்ருஷ்டம் குண கர்ம விபாகஶஹ்  ...  (அத்யாயம் 4 - ஶ்லோகம் 13) Chatur VarNyam Mayaa Srushtam GuNa Karma Vibhaagashah ... (Chapter 4 - Shlokam 13) அர்தம் :   சாதுர் வர்ண்யம் மயா ஸ்ருஷ்டம்... குண கர்ம விபாகஶ :   குணம் மற்றும் கர்மங்களின் அடிப்படையில் நான்கு வர்ணங்கள் என்னலே படைக்கப் பட்டது. சாதுர் வர்ண்யம் மயா ஸ்ருஷ்டம்... குண கர்ம விபாகஶ :  சதுர் வர்ணங்களை, நான்கு வர்ணங்களை நான்தான் ஸ்ருஷ்டித்தேன், என்கிறார் ஸ்ரீ க்ருஷ்ணன்.  இதில் என்ன ஆஶ்சர்யம் ??  ப்ரக்ருதியில் உள்ள அனைத்துமே அவர் படைத்தவை என்னும்போது, சதுர் வர்ணங்களையும் அவர்தானே படைத்திருக்க வேண்டும் ??  கீதையின் இந்த வாக்யம் நாஸ்திகவாதிகள், கம்யூனிஸ்ட்கள், கடவுள் மறுப்பு இயக்கத்தினர் என்று கடவுளை ஏற்காதவர்களையும் நெளிய வைக்கிறது.  கடவுளே படைத்திருக்கிறார் என்றால் அதை அழித்தொழிக்க முடியாது என்று கருதுகிறார்களா ??  இவர்கள் அனைவரும் ஜாதி அம...

पतञ्जलि योग सूत्र - १

ॐ पतञ्जलि योग सूत्र (अष्टाङ्ग योग) [ ट्विटर पर मेरे लिखे नोट ] {- १ -}: पतञ्जलि योग सूत्र मे ४ पाद हैं | ४ पाद मिलाकर १ पूर्ण होता है | समाधि पाद, साधन पाद, विभूति पाद एवम् कैवल्य पाद | {- २ -}: पतञ्जलि योग सूत्र मे १९५ सूत्र हैं | ये श्लोक रूप मे न होकर सूत्र रूप मे हैं | {- ३ -}: पतन्जलि योग सूत्र -- समाधि पाद मे ५१, साधन पाद मे ५५, विभूति पाद मे ५५ और कैवल्य पाद मे ३४ सूत्र हैं | एकुण १९५ सूत्र | {- ४ -}: श्री पतञ्जलि योग के ८ अङ्ग बताते हैं | यम, नियम आसन प्राणायाम प्रत्याहार धारणा ध्यान समाधि योग के ८ अङ्ग हैं | {- ५ -}: यम नियमासन प्राणायाम प्रत्याहार धारणा ध्यान समधयो(s)ष्टावङ्गानि - {साधन पाद - २९} {- ६ -}: पहली बात यह है की यह "योगा " नहीं , "योग " है | अङ्ग्रेजी चष्मा को हटा लें | अपने विषयों को अपने ही आंखों से देखें | योगा नहीं योग | {- ७ -}: महर्षी पतञ्जलि की विशेषता - एक सूत्र कहते और उसमे प्रयोग किया गया प्रत्येक शब्द को एकेक सूत्र मे समझाते | {- ८ -}: योगश्चित्त वृत्ति निरोधः - चित्त की वृत्तियां रुक ...