ॐ
கீதையில் சில சொற்றொடர்கள் - 45
एकं सांख्यं च योगं च .. (अध्याय ५ - श्लोक ५)
ஏகம் ஸாங்க்யம் ச யோகம் ச ... (அத்யாயம் 5 - )
Ekam Saankhyam Cha Yogam Caha .. (Chapter 5 - Shlokam 5)
அர்தம் : ஸாங்க்யமும் யோகமும் ஒன்றே ..
Ekam Saankhyam Cha Yogam Caha .. (Chapter 5 - Shlokam 5)
அர்தம் : ஸாங்க்யமும் யோகமும் ஒன்றே ..
ஒரு உண்மையான ஹிந்து மனஸின் வாணி இது . இந்த எண்ணம் ஹிந்துக்களின் மனங்களில் ஆழமாகப் பதிந்து உள்ளது . நம் நாட்டு ஸமுதாய வாழ்க்கையில் பல விதங்களில் இந்தக் கருத்து ப்ரதிபலிப்பதைக் காணலாம் . ஒரு தமிழன் வடக்குக் கோடியில் உள்ள தெஹ்ராடூனுக்கு அல்லது ஒரு மார்வாடி தெற்குக் கோடியில் மதுரைக்கு இடம் பெயர்ந்து சென்றால் புதிய ஊரில் தனக்குப் பழக்கம் இல்லாத சூழ்நிலையில் ஸஹஜமாக வாழ முடிகிறது . ஸௌராஷ்ட்ரம் குஜராத்தில் இருந்தும் மஹாராஷ்டிராவில் இருந்தும் கர்நாடகத்தில் இருந்தும் ஆந்த்ராவில் இருந்தும் ஸ்வந்த ஊர்களில் கிறிஸ்தவ இஸ்லாமிய வன்முறையில் அவதிப்பட்ட ஜனங்கள் ஆயிரங்களில், லக்ஷங்களில் தமிழகத்தில் குடியேறினர் . இங்கு பல நூற்றாண்டுகளாக ஸஹஜமாக வாழ்ந்து வருகின்றனர் . தம் மொழி, பழக்க வழக்கங்கள், ஸமய ஸம்ப்ரதாயங்கள், இவற்றை இழக்காமல் வாழ்கின்றனர் . இவற்றை மாற்றிக் கொள்ளும் படி இந்த நெடும் காலத்தில் இவர்கள் ராஜாவாலோ மக்களாலோ பலவந்தப் படுத்தப் படவில்லை . த்ராவிடக் கருத்து பேசிய கட்சிகள் தமிழகத்தை ஆண்ட போதும் இவர்கள் மீது கொடுமைகள் அவிழ்த்து விடப் படவில்லை .
நம்மவரை மாத்ரம் அல்லாது வெளி நாடுகளில் இருந்து அகதிகளாக இந்நாட்டை ஶரணடைந்து வந்த அகதிகளையும் அன்புடன் வரவேற்று ஶரண் அளித்திடும் பிரேரணை கொடுத்ததும் இந்தக் கருத்தே . இஸ்ரேலில் இருந்து அடித்து விரட்டப் பட்ட யூதர்களும் பர்ஷியாவில் இருந்து அடித்து விரட்டப்பட்ட பார்ஸீகளும் அகதிகளாக நம் நாட்டுக் கரையில் வந்திறங்கினர் . இங்கு ஆயிரத்து ஐந்நூறு வர்ஷங்களுக்கும் மேல் அமைதியான வாழ்க்கை வாழ்ந்தனர் . ஸ்வத்தன்மையை இழக்காமல் தன் மதம், வழிபாட்டு ஸ்தலம், நடை-உடை-வழக்கங்கள் எதையும் இழக்காமல் வாழ்ந்தனர் . யூதர்கள் உலகத்தின் எண்பதுக்கும் மேற்பட்ட தேஶங்களில் அகதிகளாக குடியேறினர் . அத்தேஶங்களில் தாம் பெற்ற அனுபவங்களைத் தொகுத்து எழுதிய யூதர்கள் உள்ளூர் ராஜாவாலும் மக்களாலும் தம் மீது ஒரு கொடுமையும் இழைக்கப் படாத ஒரே தேஶம் பாரத தேஶம்தான் என்று எழுதி உள்ளனர் . அதே போல பார்ஸீகள் தனித் தொகுதிகளும் சிறுபான்மை உரிமைகளும் அளிக்கப் பட்ட போது, "நாங்கள் ஹிந்துக்களுடன் ஒன்றாக வாழ்கிறோம்" என்று உறுதியாக உரைத்து சிறப்பு உரிமைகளை மறுத்து விட்டனர் . ஆயிரத்து முன்னூறு வர்ஷங்களுக்கும் மேலாக ஹிந்துக்கள் தம்மை மதிப்பும் மர்யாதையும் ஸ்வாதந்தர்யமும் அளித்து வாழ விட்டதற்கு நாம் செய்யும் பதில் மர்யாதை இது என்றனர் பார்ஸீகள் .
தமக்கு ப்ரியமான பாரத தேஶத்தை விட்டு உலகத்து அந்ய தேஶங்களில் குடி பெயர்ந்த ஹிந்துக்கள் அந்நந்நாடுகளில் ஸௌஜன்யத்துடன் வாழ்ந்திட, மண்ணையே புனிதமாகக் கருதி, அங்கு ஓடும் நதியையே கங்கையாகக் கருதி, அத்தேஶ மக்களுடன் இணைந்து வாழ்வதற்கான ப்ரேரணை அளிப்பதும் இக்கருத்தே . தென் ஆஃப்ரிகா மற்றும் வெஸ்ட் இண்டீஸ் தேஶங்களுக்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்ட பல்லாயிர அடிமைக் கூலிகள் இன்று அத்தேஶங்களையே தம்முடையதாகக் கருதி ஸ்நேஹத்துடன் வாழ்கின்றனர் .
'அனைத்தும் ஒன்றுதான் '; 'வேறுபாடுகள் புறத்தளவே . அகத்தில் தத்வம் ஒன்றுதான் .'; ஹிந்து தர்மத்தின் ஆதாரத்தை ப்ரகடனம் செய்திடும் ஒரு வார்தை ..இதுவும் .. இதுவும் ஸத்யம்தான் . இதுவும் ஒரு மார்கம்தான் . இதுவும் ஒரு புனித க்ரந்தமே . இவரும் ஒரு தேவதூதனே . ஹிந்து தர்மம் அரவணைக்கக் கூடியது . இணைக்கக் கூடியது . அந்ய மதங்களின் கருத்தை ப்ரகடனப் படுத்தும் ஒரு வார்தை இது மாத்ரமே . இது மாத்ரமே ஸத்யம் . இது ஒன்றுதான் மார்கம் . இது மாத்ரமே புனிதப் புஸ்தகம் . இவர் மாத்ரமே தேவ தூதன் . அதனால்தான் இம்மதத்தினர் வாழ்ந்திடும் ப்ரதேஶங்கள் வாதங்கள், வன்முறை, ரக்தக் களரி மற்றும் யுத்தங்களுக்கான விளைநிலங்களாக விளங்குகின்றன .
நம்மவரை மாத்ரம் அல்லாது வெளி நாடுகளில் இருந்து அகதிகளாக இந்நாட்டை ஶரணடைந்து வந்த அகதிகளையும் அன்புடன் வரவேற்று ஶரண் அளித்திடும் பிரேரணை கொடுத்ததும் இந்தக் கருத்தே . இஸ்ரேலில் இருந்து அடித்து விரட்டப் பட்ட யூதர்களும் பர்ஷியாவில் இருந்து அடித்து விரட்டப்பட்ட பார்ஸீகளும் அகதிகளாக நம் நாட்டுக் கரையில் வந்திறங்கினர் . இங்கு ஆயிரத்து ஐந்நூறு வர்ஷங்களுக்கும் மேல் அமைதியான வாழ்க்கை வாழ்ந்தனர் . ஸ்வத்தன்மையை இழக்காமல் தன் மதம், வழிபாட்டு ஸ்தலம், நடை-உடை-வழக்கங்கள் எதையும் இழக்காமல் வாழ்ந்தனர் . யூதர்கள் உலகத்தின் எண்பதுக்கும் மேற்பட்ட தேஶங்களில் அகதிகளாக குடியேறினர் . அத்தேஶங்களில் தாம் பெற்ற அனுபவங்களைத் தொகுத்து எழுதிய யூதர்கள் உள்ளூர் ராஜாவாலும் மக்களாலும் தம் மீது ஒரு கொடுமையும் இழைக்கப் படாத ஒரே தேஶம் பாரத தேஶம்தான் என்று எழுதி உள்ளனர் . அதே போல பார்ஸீகள் தனித் தொகுதிகளும் சிறுபான்மை உரிமைகளும் அளிக்கப் பட்ட போது, "நாங்கள் ஹிந்துக்களுடன் ஒன்றாக வாழ்கிறோம்" என்று உறுதியாக உரைத்து சிறப்பு உரிமைகளை மறுத்து விட்டனர் . ஆயிரத்து முன்னூறு வர்ஷங்களுக்கும் மேலாக ஹிந்துக்கள் தம்மை மதிப்பும் மர்யாதையும் ஸ்வாதந்தர்யமும் அளித்து வாழ விட்டதற்கு நாம் செய்யும் பதில் மர்யாதை இது என்றனர் பார்ஸீகள் .
தமக்கு ப்ரியமான பாரத தேஶத்தை விட்டு உலகத்து அந்ய தேஶங்களில் குடி பெயர்ந்த ஹிந்துக்கள் அந்நந்நாடுகளில் ஸௌஜன்யத்துடன் வாழ்ந்திட, மண்ணையே புனிதமாகக் கருதி, அங்கு ஓடும் நதியையே கங்கையாகக் கருதி, அத்தேஶ மக்களுடன் இணைந்து வாழ்வதற்கான ப்ரேரணை அளிப்பதும் இக்கருத்தே . தென் ஆஃப்ரிகா மற்றும் வெஸ்ட் இண்டீஸ் தேஶங்களுக்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்ட பல்லாயிர அடிமைக் கூலிகள் இன்று அத்தேஶங்களையே தம்முடையதாகக் கருதி ஸ்நேஹத்துடன் வாழ்கின்றனர் .
'அனைத்தும் ஒன்றுதான் '; 'வேறுபாடுகள் புறத்தளவே . அகத்தில் தத்வம் ஒன்றுதான் .'; ஹிந்து தர்மத்தின் ஆதாரத்தை ப்ரகடனம் செய்திடும் ஒரு வார்தை ..இதுவும் .. இதுவும் ஸத்யம்தான் . இதுவும் ஒரு மார்கம்தான் . இதுவும் ஒரு புனித க்ரந்தமே . இவரும் ஒரு தேவதூதனே . ஹிந்து தர்மம் அரவணைக்கக் கூடியது . இணைக்கக் கூடியது . அந்ய மதங்களின் கருத்தை ப்ரகடனப் படுத்தும் ஒரு வார்தை இது மாத்ரமே . இது மாத்ரமே ஸத்யம் . இது ஒன்றுதான் மார்கம் . இது மாத்ரமே புனிதப் புஸ்தகம் . இவர் மாத்ரமே தேவ தூதன் . அதனால்தான் இம்மதத்தினர் வாழ்ந்திடும் ப்ரதேஶங்கள் வாதங்கள், வன்முறை, ரக்தக் களரி மற்றும் யுத்தங்களுக்கான விளைநிலங்களாக விளங்குகின்றன .
Comments
Post a Comment